Sunday 25 June 2017

กรณีศึกษา


กรณีศึกษา สารบัญ ประวัติความเป็นมากรณีศึกษา ลงทะเบียนเรียนที่มหาวิทยาลัยในท้องถิ่นที่จะทำในขณะนี้ด้วยมือ นักศึกษากรอกแบบฟอร์มที่มีการเลือกหลักสูตรของพวกเขาและส่งแบบฟอร์มไปยังนายทะเบียน เสมียนแล้วใส่ลงไปในการเลือกฐานข้อมูลและกระบวนการที่จะดำเนินการในการสร้างตารางเวลาของนักเรียน การลงทะเบียนใช้เวลา 1-2 สัปดาห์เพื่อให้ มหาวิทยาลัยจึงตัดสินใจที่จะตรวจสอบการใช้ระบบการลงทะเบียนออนไลน์ ระบบนี้จะถูกนำมาใช้โดยอาจารย์จะบ่งบอกถึงหลักสูตรที่พวกเขาจะสอนนักเรียนเพื่อเลือกหลักสูตรและนายทะเบียนให้เสร็จสิ้นกระบวนการลงทะเบียน รายวิชาที่ลงทะเบียนคำชี้แจงปัญหาระบบ ที่จุดเริ่มต้นของแต่ละภาคการศึกษาที่นักเรียนอาจขอแคตตาล็อกหลักสูตรที่มีรายชื่อของหลักสูตรสำหรับภาคการศึกษา ข้อมูลเกี่ยวกับแต่ละหลักสูตรดังกล่าวเป็นอาจารย์ภาควิชาและสิ่งที่จำเป็นจะถูกรวมเพื่อช่วยให้นักเรียนตัดสินใจอย่างชาญฉลาด ใหม่ในสายระบบการลงทะเบียนจะช่วยให้นักเรียนเลือกสี่หลักสูตรสำหรับภาคการศึกษาที่ผ่านมา นอกจากนี้นักเรียนแต่ละคนจะแสดงให้เห็นสองทางเลือกทางเลือกในกรณีที่การเสนอขายแน่นอนจะเต็มไปหรือยกเลิก แน่นอนไม่มีการเสนอขายจะมีมากกว่าสิบนักเรียน แน่นอนไม่มีการเสนอขายจะมีน้อยกว่าสามนักเรียน หลักสูตรที่นำเสนอมีน้อยกว่าสามนักเรียนจะถูกยกเลิก เมื่อขั้นตอนการลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักเรียน, ระบบการลงทะเบียนส่งข้อมูลไปยังระบบการเรียกเก็บเงินเพื่อให้นักเรียนสามารถเรียกเก็บเงินสำหรับภาคการศึกษา อาจารย์ผู้สอนจะต้องมีความสามารถในการเข้าถึงระบบออนไลน์เพื่อระบุหลักสูตรที่พวกเขาจะมีการเรียนการสอน พวกเขายังจะต้องดูที่นักเรียนลงทะเบียนสำหรับการเสนอขายของพวกเขาแน่นอน สำหรับแต่ละภาคการศึกษามีระยะเวลาที่นักเรียนสามารถเปลี่ยนตารางเวลาของพวกเขา นักเรียนจะต้องสามารถเข้าถึงระบบออนไลน์ในช่วงเวลานี้ในการเพิ่มหรือลดลงหลักสูตร ระบบการเรียกเก็บเงินจะให้เครดิตนักเรียนทุกคนสำหรับหลักสูตรที่ปรับตัวลดลงในช่วงเวลานี้ บทบาทของเครื่องมือ ใด ๆ วิธีการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีที่สุดโดยเครื่องมือ หนังสือเล่มนี้จะใช้เครื่องมือ Rational Rose 4.0 โรส Rational จัดรอบมุมมองสถาปัตยกรรม - กรณีใช้ตรรกะองค์ประกอบและการใช้งาน กรณีศึกษานี้แผนที่จะทำตามขั้นตอนของกระบวนการที่เข้ามาในมุมมองที่มีอยู่ในเครื่องมือ สรุปโครงการ ระบบนี้จะมีขั้นตอนการลงทะเบียนเรียนสั้น ๆ ในระหว่างที่มีการสร้างต้นแบบที่ใช้ในการเลือกฐานข้อมูล แผนภาพกรณีใช้จะเริ่มต้นในขั้นตอนการลงทะเบียนเรียนและครบกำหนดในรายละเอียดขั้นตอนการ ในตอนท้ายของขั้นตอนรายละเอียดที่ซ้ำสถาปัตยกรรมเสร็จสมบูรณ์ ระบบการพัฒนาในขั้นตอนการก่อสร้างในสองซ้ำ ส่วนประกอบกระบวนการของการวิเคราะห์ความต้องการการออกแบบการดำเนินงานและการทดสอบการใช้ในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตของโครงการ ขั้นตอนที่จดทะเบียนกองทุน เป้าหมายทางธุรกิจและความต้องการ คำถามแรกไปยังที่อยู่ความจำเป็นสำหรับระบบการลงทะเบียนใหม่ มหาวิทยาลัยไม่ได้มีทรัพยากรที่จำเป็นในการออกแบบและดำเนินการระบบใหม่ได้หรือไม่ นอกเหนือไปจากการประเมินความจำเป็นในการระบบความเสี่ยงที่เกิดจากระบบใหม่ที่มีเนื้อหา ในกรณีที่ระบบการลงทะเบียนในบรรทัดซึ่งเป็นหนึ่งในความเสี่ยงที่สำคัญคือความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลในลักษณะที่เป็นได้อย่างง่ายดายและสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วโดยทั้งหมด สำหรับวัตถุประสงค์ของการศึกษากรณีนี้มันก็ตัดสินใจว่าระบบใหม่ควรจะสร้างขึ้น ต้นแบบเสร็จสมบูรณ์ไปยังที่อยู่ฐานข้อมูลความเสี่ยง ความหมายของนักแสดง นักแสดงต่อไปนี้ถูกกำหนดไว้สำหรับปัญหา: นักศึกษา - คนที่มีการลงทะเบียนที่จะใช้หลักสูตรที่มหาวิทยาลัย ศาสตราจารย์ - คนที่ได้รับใบอนุญาตในการสอนที่มหาวิทยาลัย นายทะเบียน - คนที่เป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการบำรุงรักษาระบบการลงทะเบียนที่ ระบบการเรียกเก็บเงิน - ระบบภายนอกที่ตั๋วเงินนักเรียนแต่ละภาคการศึกษา ความหมายของกรณีการใช้งาน กรณีการใช้งานต่อไปนี้เป็นเนื้อหาสำหรับแต่ละนักแสดง: นักศึกษา ลงทะเบียนหลักสูตร ศาสตราจารย์ เลือกหลักสูตรที่จะสอน รวมเข้ากับบัญชีรายชื่อที่เสนอขายแน่นอน นายทะเบียน สร้างแคตตาล็อกแน่นอน รักษาข้อมูลอาจารย์ รักษาข้อมูลนักเรียน รักษาหลักสูตร วาดกรณีใช้แผนภาพในโรสเหตุผล แผนภาพกรณีใช้ที่มีอยู่ภายในแผนภาพคลาสในมุมมองกรณีการใช้เครื่องมือ นักแสดงจะแสดงเป็น stickmen และกรณีการใช้งานจะแสดงเป็นวงรี แผนภาพกรณีใช้จะแสดงในรูปที่ 1 รูปที่ 1 กรณีใช้แผนภาพ คำอธิบายสั้น ๆ ถูกสร้างขึ้นสำหรับการใช้งานแต่ละกรณี คำอธิบายสั้น ๆ ที่ป้อนในฟิลด์เอกสารของข้อกำหนดกรณีที่ใช้ในเครื่องมือ คำอธิบายสั้น ๆ ของการใช้งานแต่ละกรณีดังต่อไปนี้: ลงทะเบียนหลักสูตร กรณีที่ใช้เป็นที่ตั้งขึ้นโดยนักเรียน มันมีความสามารถในการสร้างการตรวจสอบแก้ไขและลบตารางเรียนสำหรับภาคการศึกษาที่ระบุ ข้อมูลการชำระเงินที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถูกส่งไปยังระบบการเรียกเก็บเงิน คำขอบัญชีรายชื่อระดับ กรณีที่ใช้นี้จะเริ่มต้นโดยอาจารย์ มันมีความสามารถในการขอให้มีการพิมพ์รายชื่อของนักเรียนทุกคนได้รับมอบหมายให้เสนอขายแน่นอนระบุ เลือกหลักสูตรที่จะสอน กรณีที่ใช้นี้จะเริ่มต้นโดยอาจารย์ มันมีความสามารถในการเลือกตรวจสอบแก้ไขและลบรายชื่อของหลักสูตรที่จะสอนสำหรับภาคการศึกษาที่ระบุ รักษาข้อมูลอาจารย์ กรณีที่ใช้นี้จะเริ่มต้นโดยนายทะเบียน มันมีความสามารถในการสร้างการตรวจสอบแก้ไขและลบข้อมูลอาจารย์ รักษาข้อมูลนักเรียน กรณีที่ใช้นี้จะเริ่มต้นโดยนายทะเบียน มันมีความสามารถในการสร้างการตรวจสอบแก้ไขและลบข้อมูลนักเรียน รักษาหลักสูตร กรณีที่ใช้นี้จะเริ่มต้นโดยนายทะเบียน มันมีความสามารถในการสร้างการตรวจสอบแก้ไขและลบรายชื่อของหลักสูตรสำหรับภาคการศึกษาที่กำหนด สร้างแคตตาล็อก กรณีที่ใช้นี้จะเริ่มต้นโดยนายทะเบียน มันมีความสามารถในการสร้างแคตตาล็อกที่มีรายชื่อของหลักสูตรสำหรับภาคการศึกษาที่ระบุ ในระหว่างการจัดตั้งกองทุนการไหลเวียนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (รวมถึงกระแสอื่น ๆ ระบุ) สำหรับกรณีการใช้งานที่สำคัญที่สุดที่เป็นเอกสาร ในโรส 4.0 การไหลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะถูกป้อนผ่านการเชื่อมโยงไปยังเอกสารภายนอก การไหลของกิจกรรมสำหรับสมาชิกสำหรับกรณีที่ใช้วิชาที่แสดงอยู่ด้านล่าง การไหลของเหตุการณ์: ลงทะเบียนหลักสูตรใช้กรณี กรณีที่ใช้นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อนักเรียนเข้าหมายเลขรหัสนักศึกษา ระบบตรวจสอบว่าหมายเลขรหัสนักศึกษาที่ถูกต้องและแจ้งให้นักเรียนที่จะเลือกภาคการศึกษาปัจจุบันหรือภาคการศึกษาในอนาคต นักเรียนจะเข้าสู่ภาคการศึกษาที่ต้องการ ระบบจะแจ้งให้นักเรียนที่จะเลือกกิจกรรมที่ต้องการ: สร้างตาราง ตรวจสอบตารางเวลา เปลี่ยนตารางเวลา: ลบแน่นอน เพิ่มหลักสูตร นักเรียนแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ ระบบจะพิมพ์ตารางเวลาของนักเรียนและแจ้งให้นักศึกษาที่ลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ ระบบจะส่งข้อมูลการเรียกเก็บเงินสำหรับนักเรียนที่ไปยังระบบการเรียกเก็บเงินสำหรับการประมวลผล การไหลเวียนสลับ หากหมายเลขรหัสที่ไม่ถูกต้องเข้ามาในระบบจะไม่อนุญาตให้เข้าถึงระบบการลงทะเบียน หากพยายามที่จะสร้างตารางเวลาสำหรับภาคการศึกษาที่ตารางเวลาที่มีอยู่แล้วระบบจะแจ้งให้สำหรับทางเลือกอื่นที่จะทำ สร้างตารางเวลา นักเรียนที่เข้ามาเสนอขายจำนวน 4 หลักสูตรระดับประถมศึกษาและเสนอขาย 2 หมายเลขอื่นแน่นอน นักเรียนแล้วส่งคำขอสำหรับหลักสูตร ระบบแล้ว: การตรวจสอบเบื้องต้นว่ามีความพึงพอใจสำหรับหลักสูตรที่ร้องขอ เพิ่มนักเรียนที่จะนำเสนอการเรียนการสอนในกรณีที่การเสนอขายแน่นอนจะเปิด การไหลเวียนสลับ หากมีการเสนอขายหลักคือหลักสูตรที่ไม่สามารถใช้งานระบบจะใช้แทนการเสนอขายอื่นแน่นอน ตรวจสอบตารางเวลา นักเรียนร้องขอข้อมูลในทุกหลักสูตรที่นักเรียนมีการลงทะเบียนภาคการศึกษาที่กำหนด ระบบจะแสดงทั้งหมดหลักสูตรสำหรับนักเรียนที่มีการลงทะเบียนรวมทั้งชื่อแน่นอนจำนวนแน่นอนจำนวนเสนอขายแน่นอนวันของสัปดาห์เวลาสถานที่และจำนวนหน่วยกิต เปลี่ยนตารางเวลา - ลบหลักสูตร นักเรียนบ่งชี้ว่าการให้บริการที่แน่นอนที่จะลบ ระบบจะตรวจสอบว่าวันสุดท้ายสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับเกิน ระบบลบของนักเรียนจากการเสนอขายแน่นอน ระบบจะแจ้งให้นักเรียนที่ร้องขอได้รับการประมวลผล เปลี่ยนตารางเวลา - เพิ่มหลักสูตร นักเรียนบ่งชี้ว่าหลักสูตรที่จะเพิ่ม ระบบจะตรวจสอบว่าวันสุดท้ายสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับเกิน ระบบแล้ว: ตรวจสอบว่าโหลดสูงสุดแน่นอนสำหรับนักเรียนที่ยังไม่ได้รับเกิน การตรวจสอบเบื้องต้นว่ามีความพึงพอใจสำหรับหลักสูตรที่ร้องขอ เพิ่มนักเรียนที่จะนำเสนอการเรียนการสอนในกรณีที่การเสนอขายแน่นอนจะเปิด เฉพาะกิจเฟส รายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงบางส่วนของกรณีการใช้งานที่สำคัญที่สุดและที่สำคัญจะดำเนินการ ช่วงนี้เน้นเป็นโครงสร้างชั้นดีและสถาปัตยกรรม การพัฒนาของสถ​​านการณ์ กรณีที่ใช้แต่ละเว็บของสถ​​านการณ์ สถานการณ์จะถูกบันทึกโดยใช้แผนภาพลำดับ วัตถุที่จะแสดงเป็นเส้นแนวตั้งและข้อความระหว่างวัตถุจะแสดงเป็นผู้กำกับเส้นแนวนอน แผนภาพลำดับจะวาดในกรณีใช้มุมมองของเครื่องมือ แผนภาพลำดับสำหรับการเพิ่มหลักสูตรสถานการณ์จะแสดงในรูปที่ 2 รูปที่ 2 แผนภาพลำดับสำหรับการเพิ่มสถานการณ์หลักสูตร สร้าง & quot; โลกแห่งความจริง & quot; หรือ & quot; ธุรกิจ & quot; ชั้นเรียน วัตถุที่มีการค้นพบโดยการตรวจสอบกรณีการใช้งานและสถานการณ์และแบ่งออกเป็นชั้นเรียน แต่ละชั้นควรจะมีความหมายที่ระบุวัตถุประสงค์ของการเรียนที่ แพคเกจที่ถูกสร้างขึ้นจะถือกลุ่มตรรกะของการเรียน การเรียนการสอนและแพคเกจจะมีการวาดในตรรกะมุมมองของเครื่องมือ แพคเกจต่อไปและการเรียนได้รับการสร้างขึ้นสำหรับระบบการลงทะเบียน: คน StudentInfo - ข้อมูลเกี่ยวกับนักแสดงของนักเรียนที่จำเป็นโดยระบบการลงทะเบียน (เช่นชื่อ, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, IDNumber, ที่สำคัญ gradDate) ProfessorInfo - ข้อมูลเกี่ยวกับนักแสดงอาจารย์ที่จำเป็นโดยระบบการลงทะเบียน (เช่นชื่อ, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, IDNumber, tenureStatus) UniversityArtifacts กอล์ฟ - ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการเลือกสำหรับภาคการศึกษา (เช่นชื่อ, คำอธิบาย, creditHours) CourseOffering - ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับการเลือกสำหรับภาคการศึกษา (เช่น daysOffered, timeOfDay สถานที่) StudentSchedule - รายงานการส่งออกที่มีรายชื่อของหลักสูตรที่ลงทะเบียนสร้างขึ้นเมื่อนักศึกษาลงทะเบียนหลักสูตร CourseRoster - รายงานการส่งออกที่มีรายชื่อของนักเรียนที่ลงทะเบียนสำหรับการเสนอขายหลักสูตรเฉพาะที่สร้างขึ้นสำหรับอาจารย์ การเชื่อมต่อ RegistrationForm - แบบซึ่งมีความสามารถในการสำหรับนักเรียนที่จะเลือกตัวเลือกการลงทะเบียน เพิ่ม / DropForm - แบบซึ่งมีความสามารถในการสำหรับนักเรียนที่จะปรับเปลี่ยนตารางเวลาที่แน่นอน CourseSelectionForm - แบบซึ่งมีความสามารถในการหาอาจารย์ที่จะเพิ่ม / ลดลงหลักสูตรที่จะสอน StudentMaintenanceForm - แบบฟอร์มที่ให้ความสามารถในการเป็นนายทะเบียนในการเพิ่ม / ลบ / แก้ไขข้อมูลนักเรียน ProfessorMaintenanceForm - แบบฟอร์มที่ให้ความสามารถในการเป็นนายทะเบียนในการเพิ่ม / ลบ / แก้ไขข้อมูลอาจารย์ CourseMaintenanceForm - แบบฟอร์มที่ให้ความสามารถในการเป็นนายทะเบียนในการเพิ่ม / ลบ / แก้ไขหลักสูตรและการเรียนการสอนที่นำเสนอข้อมูล แผนภาพคลาสที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงภาพกราฟิกแพคเกจและการเรียนในรูปแบบ แผนภาพระดับหลักมักจะมีแพคเกจเท่านั้น แต่ละแพคเกจประกอบด้วยแผนภาพระดับของตัวเอง แผนภาพระดับหลักสำหรับแพคเกจประกอบด้วยชั้นเรียนของประชาชนในแพคเกจ (เรียนที่สื่อสารกับการเรียนในแพคเกจอื่น ๆ ) แผนภาพระดับอื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นตามความจำเป็น แผนภาพชั้นมีอยู่ในตรรกะมุมมองของเครื่องมือ กรณีการใช้งานและสถานการณ์มีการตรวจสอบเพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ที่จำเป็นโดยระบบ ความสัมพันธ์ระหว่างเรียนมีการสร้างและแสดงบนแผนภาพระดับที่เลือก แอตทริบิวต์ (โครงสร้าง) และการดำเนินงาน (พฤติกรรม) มีการเพิ่มชั้นเรียนที่จะดำเนินการการทำงานที่ระบุไว้ในกรณีการใช้งานที่ แผนภาพลำดับมีการปรับปรุงเพื่อแสดงการจัดสรรวัตถุที่จะเรียนและการเปลี่ยนข้อความที่มีการดำเนินงาน บางแผนภาพระดับสำหรับระบบการลงทะเบียนจะแสดงในรูปที่ 3 ถึง 7. แผนภาพลำดับการปรับปรุงจะแสดงในรูปที่ 8 รูปที่ 3 ชั้นแผนภาพหลัก รูปที่ 4 แผนภาพคลาสหลักสำหรับคนแพคเกจ

No comments:

Post a Comment